Audi e-tron GT 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi T11/2022, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật
Giới thiệu chung Audi e-tron GT quattro 2023
Ngày 18/7/2022, nhân dịp khai trương showroom Audi Tân Bình ở TP.HCM, thương hiệu ô tô nước Đức đã chính thức giới thiệu phiên bản Audi e-tron GT đầu tiên hoàn toàn mới. Dòng xe này được đánh giá là bước đột phá lớn của hãng trong thiết kế và công nghệ, hứa hẹn sẽ tiếp nối sự thành công của công ty ở mảng xe điện.
Vốn đã ra mắt trực tuyến từ ngày 09/02/2021, Audi e-tron GT nhanh chóng nhận về nhiều giải thưởng danh giá như “Most beautiful car of the year” tại Golden Steering Wheel 2021, cùng giải thưởng “German Luxury Car of the Year 2022”. Bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến cho người dùng háo hức muốn trải nghiệm ngay.
Tại thị trường Việt Nam, Audi e-tron GT được phân phối với hai phiên bản, trong đó, bản tiêu chuẩn đã sẵn sàng giao đến tay khách hàng, còn Audi RS e-tron GT mới bắt đầu cho phép đặt hàng tại nhà máy. Như vậy, phân khúc xe điện thể thao sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa mẫu sedan nhà Audi cùng đối thủ “nặng ký” Porsche Taycan.
Xem thêm:
Bảng giá xe & khuyến mãi xe Audi mới nhất (tháng 11-2022)
Giá bán & khuyến mãi Audi e-tron GT quattro 2023
Audi e-tron GT quattro 2023 hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với 1 phiên bản. Giá niêm yết và khuyến mãi cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 11-2022 |
GT quattro | 5,220,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Giá lăn bánh & trả góp Audi e-tron GT quattro 2023
Giá lăn bánh ước tính:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 5,220,000,000 | 5,220,000,000 | 5,220,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 544,380,700 | 648,780,700 | 525,380,700 |
Thuế trước bạ | 522,000,000 | 626,400,000 | 522,000,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 5,764,380,700 | 5,868,780,700 | 5,745,380,700 |
Ước tính mức trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | GT quattro |
Giá bán | 5,220,000,000 |
Mức vay (85%) | 4,437,000,000 |
Phần còn lại (15%) | 783,000,000 |
Chi phí ra biển | 544,380,700 |
Trả trước tổng cộng | 1,327,380,700 |
Màu xe Audi e-tron GT quattro 2023
Tại thị trường Việt Nam, Audi e-tron GT quattro 2023 mang đến cho người dùng 9 màu sơn tiêu chuẩn bao gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá cây Tactical và đỏ Tango.
Dưới đây là một số màu sắc ngoại thất thịnh hành được nhiều khách hàng lựa chọn:
Đánh giá chi tiết Audi e-tron GT quattro 2023
Ngoại thất
Audi e-tron GT quattro 2023 có kích thước tổng thể theo tỷ lệ DxRxC lần lượt là 4.989 x 1.964 (2.158 mở gương) x 1.413 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Như vậy, với thiết kế rộng, phẳng kết hợp với trục cơ sở dài, mẫu sedan hạng E tựa một chiếc Gran Turismo thực thụ, vừa mang đến trải nghiệm thể thao đầy phấn khích, vừa có thể đáp ứng tối ưu nhu cầu tiện dụng hàng ngày.
Có thể thấy, e-tron GT thể hiện được rõ nét DNA của Audi và tính di động điện một cách không thể nhầm lẫn. Ở phía đầu xe, mặt ca lăng mở rộng đặt thấp được sơn đen bóng, bên trong chứa các ô tản nhiệt tạo hình tổ ong đặc trưng. Hai khe gió dựng đứng với các thanh nằm ngang đóng vai trò làm mát động cơ, tăng tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả khí động học.
Điểm nhấn ấn tượng nhất đến từ cụm đèn pha LED Matrix hiện đại, có thiết kế thanh mảnh sắc sảo, cung cấp hiệu ứng ánh sáng chạy tia năng động. Đi kèm với đó là biểu tượng chữ X màu xanh lam của đèn laser đầy nổi bật.
Nhìn từ bên hông, Audi e-tron GT 2023 càng toát lên vẻ cá tính, thể thao nhờ kiểu dáng coupe với mui xe dài, phần nóc vuốt sâu về phía đuôi, cùng cặp gương chiếu hậu sơn đen tích hợp nhiều chức năng. Tất cả kính cửa sổ đều là loại cách nhiệt, kính chắn gió cách âm. Vành xe được thiết kế 5 chấu dạng mô-đun khí động học kích thước 20 inch, tiện kim cương đẹp mắt.
Đuôi xe Audi e-tron GT quattro 2023 được bo tròn mềm mại. Cánh lướt gió phía trên có thể được điều chỉnh chủ động tùy thuộc vào tình huống xe, từ đó giúp tăng hiệu quả khí động học.
Nhìn từ vị trí này, khách hàng sẽ không thể rời mắt khỏi cặp đèn hậu LED với hiệu ứng ánh sáng năng động, nối dài trên toàn bộ chiều rộng phía sau, được bao quanh bởi các cụm đèn LED hình chữ V riêng lẻ. Bên cạnh đó, chiếc sedan hạng E này còn được trang bị chức năng kép đèn báo lùi và báo rẽ lần đầu xuất hiện trên Audi.
Nội thất
Cũng như những người anh em trong đại gia đình nhà Audi, e-tron GT quattro 2023 luôn mong muốn đem đến cho người dùng những giây phút vận hành đáng nhớ nhất, thông qua việc biến khoang nội thất trên xe thành một không gian tràn ngập công nghệ, đi kèm những vật liệu có chất lượng cao và thân thiện với môi trường.
Trần xe có cửa sổ trời toàn cảnh với kính không viền, mang đến không gian tràn ngập ánh sáng và thoải mái cho người trong xe. Việc sử dụng kính đen bóng càng làm nổi bật lên thiết kế phóng khoáng, sang trọng.
Nội thất chủ yếu bằng da Nappa cao cấp/ vi sợi Dynamica, ốp trang trí từ carbon vân chéo nhám mịn. Bên cạnh vô lăng đa chức năng 3 chấu vát đáy có chỉ viền thể thao, mọi chức năng vận hành của xe đều được bố trí một cách tinh tế, tập trung vào vị trí người lái. Phía sau vô lăng, buồng lái ảo kỹ thuật số Audi Virtual cockpit plus sẽ cho người dùng những trải nghiệm nhiều cảm xúc nhờ màn hình 12.3 inch với 3 lựa chọn giao diện, cùng chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
Toàn bộ ghế ngồi được bọc da. Ghế thể thao phía trước chỉnh điện 8 hướng, ôm sát thân người, kết hợp các miếng đệm định hình hai bên hỗ trợ tốt hơn khi vào cua và luôn mang lại cảm giác thể thao khi lái. Ghế lái còn hỗ trợ bộ nhớ vị trí tiện lợi.
Trong khi đó, không gian ở hàng ghế sau chỉ ở mức vừa đủ do mái xe vuốt dốc, khiến khoảng trần xe bị giới hạn. Nhưng bù lại, thiết kế của chúng rất được ưu ái cho 2 ghế phía ngoài, bệ tỳ tay trung tâm tích hợp trong lưng ghế giữa.
Là một chiếc xe điện, Audi e-tron GT quattro 2023 cung cấp hai khoang hành lý với dung tích 85 lít ở phía trước và 405 lít ở phía sau. Khi cần, khách hàng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 để mở rộng thêm không gian chứa đồ.
Tiện nghi
Nổi bật tại bảng điều khiển trung tâm là màn hình giải trí MMI cảm ứng 10.1 inch, hơi hướng về phía người lái, hỗ trợ giao diện Bluetooth và giao diện điện thoại thông minh Audi. Xe được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn.
Nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng, Audi e-tron GT quattro 2023 cung cấp cổng sạc ở cả 2 bên xe, có thể sử dụng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với mức công suất tối đa 11 kW. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm hệ thống sạc (AC) có công suất lên đến 22 kW.
Để có thể di chuyển thêm 100 km, khách hàng chỉ cần dành ra 5 phút tại các trạm sạc nhanh 800V/ 270 kW theo tiêu chuẩn. Và từ 5% đến 80% Pin chỉ mất khoảng 22,5 phút sạc.
Ngoài ra, Audi e-tron GT quattro 2023 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như:
- Gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói, tràn viền
- Điều hòa không khí tự động ba vùng, hệ thống điều khiển bơm truyền nhiệt
- Điều hoà nhiệt độ thoải mái khi đậu xe
- Gói trang bị nâng cao chất lượng không khí
- Gói ánh sáng nội thất đa sắc
- Chìa khóa tiện nghi với hệ thống khóa trung tâm không cần chìa khóa, cảm biến điều khiển mở khoang hành lý
- Tấm lót sàn sợi Econyl phía trước và sau
- Bộ mồi thuốc lá và gạt tàn
- Bộ dụng cụ sửa chữa lốp xe, tam giác cảnh báo và áo bảo hộ, bu-lông chống trộm
Vận hành
Audi e-tron GT 2023 được trang bị hai động cơ điện gắn trên mỗi trục, hộp số hai cấp, đi kèm gói pin 85 kWh, sản sinh công suất 476 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 630 Nm. Tính năng overboost giúp tăng công suất thành 530 mã lực và mô-men xoắn lên đến 640 Nm. Xe có khả năng tăng tốc tuyệt vời từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4.1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt là 245 km/h.
Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh những trang bị đậm chất thể thao mà chiếc xe điện này sở hữu, âm thanh thể thao e-tron sẽ càng giúp đẩy mạnh cảm xúc tương lai mãnh liệt trên mọi cuộc hành trình.
An toàn
Audi e-tron GT quattro 2023 sở hữu hàng loạt những công nghệ an toàn tối tân hàng đầu thế giới, giúp mang đến sự bảo vệ tối ưu cho người dùng, bao gồm:
- Hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường quanh xe, camera 360
- Hệ thống treo trang bị kiểm soát giảm chấn
- Hệ thống lái trợ lực cơ điện
- Cảnh báo chệch làn đường
- Cảm biến tiền va chạm Audi basic
- Cảm biến tiền va chạm phía trước
- Kiểm soát hành trình với bộ giới hạn tốc độ
- Chống trộm kéo xe
- Giám sát áp suất lốp, phục hồi năng lượng phanh lên đến 265 kW...
Thông số kỹ thuật cơ bản
| Audi e-tron GT quattro |
Kích thước - Trọng lượng | |
Số chỗ | 5 |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 4.989 x 1.964 (2.158 mở gương) x 1.413 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.900 |
Trọng lượng bản thân (kg) | 2.351 |
Tiêu thụ năng lượng (kWh/100 km) | 19.6 - 18.8 (NEDC); 21.6 - 19.9 (WLTP) |
Kích thước lốp trước - sau | Trước 245/45 R20 103Y Sau 285/40 R20 108Y |
La-zăng (inch) | 5 chấu màu đen, tiện kim cương, 20 inch |
Ngoại thất | |
Đèn chiếu gần | LED matrix Laser |
Đèn chiếu xa | |
Đèn LED ban ngày | Có |
Đèn pha tự động | Có |
Đèn sương mù | Có |
Cụm đèn sau | LED |
Gương gập điện | Có |
Gương chỉnh điện | Có |
Sấy gương, có tính năng nhớ | Có |
Gương tích hợp xi nhan | Có |
Gạt mưa tự động | Có |
Đóng mở cốp điện | Có |
Mở cốp rảnh tay | Có |
Ăng ten | Tích hợp thân xe |
Tay nắm cửa | Đồng màu thân xe |
Nội thất - Tiện nghi | |
Vô lăng bọc da | Có |
Kiểu dáng vô lăng | 3 chấu, vát đáy |
Tích hợp nút bấm trên vô lăng | Có |
Chế độ điều chỉnh vô lăng | Chỉnh điện |
Bảng đồng hồ | Kỹ thuật số 12.3 inch |
Lẫy chuyển số | Có |
Chất liệu ghế | Da cao cấp |
Điều chỉnh ghế lái | Chỉnh điện 8 hướng |
Điều chỉnh ghế hành khách phía trước | Chỉnh điện 8 hướng |
Gương chiếu hậu trong | Tự động chống chói, tràn viền |
Đèn viền nội thất | Có |
Chìa khóa thông minh | Có |
Khởi động nút bấm | Có |
Hệ thống điều hòa | Tự động 3 vùng độc lập |
Hệ thống lọc khí | Có |
Cửa sổ trời | Có |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Sấy hàng ghế trước | Có |
Nhớ vị trí ghế lái | Có |
Màn hình giải trí | 10.1 inch |
Hệ thống âm thanh | Tiêu chuẩn Audi |
Cổng kết nối AUX | Có |
Cổng kết nối Bluetooth | Có |
Cổng kết nối USB | Có |
Đàm thoại rảnh tay | Có |
Màn hình hiển thị kính lái HUD | Có |
Kết nối Android Auto/Apple CarPlay | Có |
Cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt | Có |
Bảng điều khiển hệ thống thông tin giải trí | Cảm ứng |
Cổng sạc | Có |
Phanh tay tự động | Có |
Kính cách âm 2 lớp | Có |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Động cơ/Hộp số | |
Pin | 800V, 93 kW, lithium-ion |
Động cơ | Trước: 175 kW (238 Hp) Sau: 320 kW (435 mã lực) |
Loại nhiên liệu | Điện |
Hộp số | Tự động 2 cấp, đặt ở phía sau |
Dẫn động | quattro |
Khóa vi sai | Có |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 320 (476) - boost 390 (530) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 630 - boost 640 |
Phạm vi vận hành (km) | 488 - 452 cho một lần sạc (WLTP) |
An toàn | |
Phục hồi năng lượng phanh | Lên đến 265 kW |
Cảm biến trước | Có |
Cân bằng điện tử | Có |
Cảnh báo lệch làn đường | Có |
Hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ | Có |
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp | Có |
Hệ thống an toàn tiền va chạm | Có |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có |
Camera 360 độ | Có |
Hệ thống nhắc thắt dây an toàn | Có |
Túi khí | Túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau |
Nhận xét
Đăng nhận xét